Uy tín - Chất lượng - Hiệu qủa
HOTLINE: 0987781246 EMAIL: haile06111992@gmail.com

Hiện nay có khá nhiều công trình sử dụng trần vách thạch cao để thay thế cho các loại trần bê tông truyền thống. Những công trình thạch cao không chỉ mang đến sự tiện dụng cho ngôi nhà mà còn mang lại vẻ thẩm mỹ vô cùng cao. Mặt dù vậy, sau một thời gian sử dụng chắc hẳn trần thạch cao sẽ không tránh khỏi tình trạng cong vênh, ẩm mốc do những tác động từ yếu tố bên ngoài. Khi trần thạch cao bắt đầu xuất hiện dấu hiệu hư hỏng mà không tìm cách khắc phục kịp thời, thì sẽ gặp phải nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy làm sao để sửa chữa trần vách thạch cao hiệu quả? Đơn vị sửa chữa trần thạch cao nào là uy tín nhất hiện nay? Hãy cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Những trường hợp cần sửa chữa trần vách thạch cao

Dưới đây là một vài phân tích cụ thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những nguyên nhân, tác động dẫn đến hư hại trần vách thạch cao phổ biến:

Sửa trần thạch cao ẩm mốc, bong tróc

Trong quá trình sử dụng trần thạch cao sẽ không tránh khỏi hiện tượng tường xuất hiện mảng màu tối, hơi ẩm đã chuyển sang mốc, ố màu,... Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do nhà vệ sinh tầng trên bị rò rỉ nước hoặc đường ống bị vỡ, ảnh hưởng đến hệ thống chống thấm nhà vệ sinh vào trần thạch cao. Trường hợp thứ 2 là chất lượng trần thạch cao không tốt hoặc đã sử dụng trong thời gian dày và nên đã hết hạn sử dụng.

 

Trường hợp vách trần thạch cao bị ẩm móc kéo dài, dẫn đến hiện tượng vỡ vụn do bị ngấm nước lâu ngày không xử lý sẽ lan rộng làm hỏng cả hệ trần. Trường hợp trần thạch cao bị ẩm móc ban đầu có thể gây mất thẩm mỹ, nhưng về sau khi lớp thạch cao bị bong tróc sẽ gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến thành viên trong gia đình.

 

Trần thạch cao bị mốc phần lớn do nằm trong môi trường ẩm, thường xuyên bị nước thấm

 

Để xử lý vấn đề ngày một cách chuyên nghiệp, bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân để đưa ra phương hướng xử lý tối ưu nhất:

 

Đối với trường hợp rò rỉ nước, thì tước tiên bạn cần kiểm tra trần nhà để tìm hiểu nguyên nhân rò rỉ nước đến từ. Nếu là trần thả, các bạn có thể tự mình tháo tấm thạch cao đã hỏng và thay tấm mới lên là xong, tuy nhiên nếu là trần thạch cao chìm phẳng thì bạn nên liên hệ thợ chuyên sửa chữa trần thạch cao đến xử lý.

 

Ngoài ra, đối với các mảng tường hay trần thạch cao đã hết hạn sử dụng thì bạn cũng nên đến nghĩ đến việc thay toàn bộ hệ trần. Mặc dù có rất nhiều loại trần thạch cao chất lượng trên thị trường nhưng thực tế thì chúng chỉ được dùng được trong vòng vài chục năm. Vì vậy bạn nên cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ khi quyết định đến việc thay mới, giá trị luôn tương đương với chất lượng.

Bộ khung trần bị gãy, cong vênh, han gỉ

Đối với loại trần thả, khi hệ khung xương bị hoen gỉ hoặc có dấu hiệu gãy thì bạn nên cân nhắc khắc phục sớm tình trạng này. Bởi hiện tượng khung trần thạch cao hoen gỉ có thể là do sử dụng lâu ngày, sử dụng vật liệu kém chất lượng hoặc lỗi trong quy trình đóng trần thạch cao ban đầu. Ngoài ra, đối với một số loại trần thả có kết nối với xà gồ mái tôn, thì khi có gió lớn hay các rung động mạnh sẽ làm gãy các mối nối. Trong trường hợp này, bạn sẽ tiến hành tháo hoặc khoét tấm thạch cao để kiểm tra các hỏng hóc của hệ khung xương, cuối cùng là thay thế các đoạn khung xương đã bị hư hỏng và trần thạch cao, trả lại bề mặt hoàn thiện như ban đầu.

 

Khung xương thạch cao có tác dụng chống đỡ hệ thống trần thạch cao, tạo hệ kết cấu vững chắc

 

Lắp đặt quạt, đèn lên trần thạch cao

Với trường hợp muốn đặt thêm bóng đèn, điều hòa, đèn chùm,… lên trần thạch cao, để cắt và đục lỗ trên trần thạch cao ngay tại vị trí cần lắp đặt hoặc bạn cũng có thể liên hệ dịch vụ thi công nếu không thể tự mình.

 

Lắp quạt trần cho trần thạch cao đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ cao khi sử dụng

 

Một vài lưu ý khi sửa chữa trần vách thạch cao

Không chắp vá trần thạch cao

Nếu trường hợp trần thạch cao nhà bạn chỉ xuất hiện một vết nứt nhỏ, không lớn hơn 7mm và không bị đổi màu thì bạn có thể dùng vữa thạch cao để phủ kín chúng. Ngược lại nếu trần thạch cao đã bị đổi màu thì bạn nên loại bỏ khu vực đó và vá chúng lại đúng cách.

Sửa trần thạch cao cũ, lỗi

Không cần làm mới toàn bộ trần thạch cao cũ, chỉ cần những chiếc đục hoặc búa để loại bỏ một số chi tiết bị lỗi theo hình vuông hoặc chữ nhật và sau đó vá lại. Nhờ sự thay đổi dễ dàng này mà bạn có thể loại bỏ những vị trí đã hỏng và vá lại nhanh chóng hơn.

Cách vá trần thạch cao phù hợp

Những vị trí ốc vít thường có khoảng cách là 5 inch nhằm tạo ra được một cấu trúc để định vị ở đó chắc chắn và an toàn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các băng vách để làm trần thạch cao, bao gồm băng và chất thạch cao để trải đều cho những khoảng cách xung quanh các bản vá.

Đảm bảo kết cấu của trần nhà

Nếu trần thạch cao là loại kết cấu thô, thì bạn sẽ phải làm thêm một cái y hệt như thế. Bên cạnh việc áp dụng đối với trần thạch cao thì bạn cần phải sử dụng một kết cấu sơn bột khô tùy vào kết cấu trần của ngôi nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng mủ sơn kết cấu trước khi pha trộn với một lượng bột thạch cao thích hợp.

 

Mặc dù trần thạch cao mang tính ứng dụng cao nhưng nó lại có đặc tính khó sửa và khắc phục lỗi

 

Đơn vị chuyên sữa chữa trần vách thạch cao giá rẻ tphcm

Ngày nay, trần nhà thạch cao được ứng dụng khá phổ biến và rộng rãi trong các công trình xây dựng, dù là công trình có quy mô nhỏ hay lớn thì cũng đều lựa chọn dịch vụ thi công trần thạch cao. Giải pháp này đem đến nhiều tiện ích cho người sử dụng, mặt dù vậy sau một thời gian dài sử dụng, bạn cũng phải thường xuyên theo dõi, bảo dưỡng để khắc phục kịp thời những lỗi hỏng, nhằm giúp trần nhà bạn luôn giữ được vẻ thẫm mỹ cao nhất.

 

Dịch vụ chuyên thi công  sửa chữa trần thạch cao uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng tại TPHCM

 

Nếu tình trạng trần thạch cao không quá phức tạp, nhưng bạn muốn tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí sửa chữa, thì hãy liên hệ đội thợ sửa trần thạch cao dày dặn kinh nghiệm của sửa nhà Lê Hải. Là một trong những đơn vị chuyên thi công sửa chữa trần thạch cao uy tín tại tphcm, Lê Hải cam kết sẽ xử lý dứt điểm các tác nhân gây hư hỏng trần vách thạch cao, thi công nhanh chóng và có tính thẩm mỹ cao. Sau khi nhận được thông tin khách hàng và khảo sát thực tế, đội ngũ thợ thi công sẽ báo giá cụ thể về phương án thực hiện để cùng nhau thống nhất ý kiến và tiến hành sửa chữa. Vì vậy, nếu quý vị có nhu cầu khắc phục các tình trạng trần vách thạch cao, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với sửa nhà Lê Hải để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé!

 

LÀM TRẦN THẠCH CAO HCM
Địa chỉ: 712 Quang Trung, Phường 8, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0987781246 ( Mr Hải )
Mail:
mhaile06111992@gmail.com
Website: lamtranthachcaohcm.com

 


Báo giá thi công trần thạch cao trọn gói, giá tốt 06/2023

Báo giá thi công trần thạch cao trọn gói, giá tốt 06/2023

Báo giá mới nhất thi công trần thạch cao tại hcm, những ưu nhược điểm mà chủ nhà cần biết khi thi công...

Dịch vụ sửa chữa nhà chuyên nghiệp, uy tín, giá cả cạnh tranh

Dịch vụ sửa chữa nhà chuyên nghiệp, uy tín, giá cả cạnh tranh

Sửa chữa nhà là hình thức nâng cấp chất lượng, điều chỉnh cơ cấu, thay đổi công năng hoặc mở rộng...

Tổng hợp 5 câu hỏi thường gặp về trần thạch cao

Tổng hợp 5 câu hỏi thường gặp về trần thạch cao

Bạn đang quan tâm đến chất liệu thạch cao? Bạn muốn làm trần nhà thạch cao nhưng vẫn còn nhiều điều...

Gợi ý địa chỉ thi công trần thạch cao chất lượng, giá rẻ tại TPHCM

Gợi ý địa chỉ thi công trần thạch cao chất lượng, giá rẻ tại TPHCM

Trong thi công xây dựng nhà ở hiện nay, trần thạch cao đang nhận được sự ưa chuộng từ số lượng lớn...

Ưu điểm của trần thạch cao

Ưu điểm của trần thạch cao

– Không dễ tháo ráp sau khi lắp đặt – khó khăn trong việc sửa chữa hay bảo dưỡng hệ thống cơ điện...

Thiết kế nội thất của những căn nhà phố diện tích nhỏ

Thiết kế nội thất của những căn nhà phố diện tích nhỏ

Nhà phố diện tích nhỏ là luôn là 1 thách thức không nhỏ khi có nhu cầu thiết kế nội thất phù hợp cho...

Kinh nghiêm thi công trần thạch cao

Kinh nghiêm thi công trần thạch cao

Để tạo nên một không gian đẹp, tính thẩm mỹ cao và phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng...

Thi công trần thạch cao phòng ngủ

Thi công trần thạch cao phòng ngủ

Hiện nay theo nhu cầu sử dụng của người dùng, có rất nhiều loại trần thạch cao như trần cách âm, chống...

0987781246
Facebook chat

Dịch vụ thợ chuyên sửa chữa trần vách thạch cao giá rẻ tphcm

Những trường hợp cần sửa chữa trần vách thạch cao, Một vài lưu ý khi sửa chữa trần vách thạch cao, Đơn vị chuyên sữa chữa trần vách thạch cao giá rẻ tphcm